เพื่อนรัก…เธอหายไปไหน

 
"เมื่ออยู่ดี ๆ เพื่อนในทุก ๆ วันของคุณหายไป…
เพื่อนคนนั้นที่โทรหากันวันละ 5 เวลา…เพื่อนที่คุณบอกใคร ๆว่า "ดีใจที่โลกนี้มีเธอ" 
วันหนึ่งเธอหายไปจากชีวิตคุณ จนทุกวันนี้คุณยังถามตัวเองอยู่เลยว่า เธอหายไปไหน ฉันทำอะไรให้เธอหรือ?"
 
"เพื่อนมีแฟนแล้วหายไป"
 
เอ..เป็นเพื่อนกับวัชร์มานาน 2 ปีเต็ม เป็นเพื่อนแบบ..คุยกันวันละ 5 เวลา  อยู่ด้วยกันจนถึงเช้า นั่งทำงานเป็นเพื่อนกันทั้งวันทั้งคืน และร้องไห้ไปด้วยกัน
"เราเคยเจอกันมาตั้งแต่อายุ 15 แล้ว แต่หาย ๆ กันไป มาเป็นเพื่อนกันอีกก็ตอนโต…เจอกันปุ๊บก็สนิทกันเลย  เขาเหมือนเป็นเพื่อนที่มาเติมความฝันเรา…ทุกครั้งที่เราอยู่ด้วยกันสนุกเหลือเกิน…เรารู้จักกันตอนที่เราอายุ 31 โสดทั้งคู่ เรื่องราวที่ผ่าน ๆ มาในชีวิตก็เลยได้แบ่งปันกันอย่างหมดเปลือกทุกครั้งที่มีเรื่องอะไรเข้ามาในชีวิตแต่ละวัน  เราจะโทรหากันวันละอย่างน้อยก็ 5 ครั้ง เราบอกวัชร์ตลอดว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สวยงามนะ…ฉันรักหัวใจเธอนะ…และเราคอยดูแลเขาแทบจะทุกเรื่อง  ไม่มีเงินเราก็เลี้ยงข้าว  เหงาก็ไปหา ดึกยังไง เราเหนื่อยยังไง..ก็ไปหา  อยากได้อะไรถ้าเรามีก็จะให้ เราอยู่ตรงนั้น คอยฟังเขาตลอดจริง ๆ จนวันที่เขามีแฟน…อยู่ดี ๆ เขาก็หายไปเลย  โทรมาหาเราอาทิตย์ละครั้ง..ร้องไห้เรื่องแฟน..หายไป..โทรมา..แล้วก็หายไป…จนครั้งสุดท้าย…เขาบอกว่าเป็นเพราะเราแนะนำเขาให้คบกับแฟนคนนี้ไปเถอะ  ตั้งแต่แรก  เลยทำให้เขาเลิกกับผู้ชายคนนี้ไม่ได้  เราก็อึ้งจริง ๆ เราบอกเพื่อนไปว่า…"ตลอดเวลาที่เราคบกันเป็นเพื่อนมา…นี่คือสิ่งที่แกให้ฉันจริงหรือ…แกมีวิธีเป็นล้านวิธีจะให้ฉัน…แกทำแบบนี้หรือ" แล้วเขาก็ร้องไห้..และวางโทรศัพท์ไป  หลังจากนั้นเราก็ยังเขียนโปสการ์ด ไปหาเพื่อนอยู่..แต่ก็เงียบ  ทุกวันนี้ยังคาใจที่สุด…ว่าเพื่อนหายไปไหน…เพื่อนที่เราอยู่ด้วยกัน…เราคุยกันแล้วมีความสุขเหลือเกิน…เธอหายไปได้ยังไง"
 
 
พอดีเมื่อกี๊ไปนั่งอยู่ร้านกาแฟ…แล้วเจอเรื่องนี้ในหนังสือ….รู้สึกโดนใจจนต้องเอามาเก็บไว้ในสเปช…
 
เพื่อปลอบใจตัวเองว่า…ไม่ได้มีเราคนเดียวที่เจอกับเรื่องทำนองนี้
 
เพื่อนรักที่หายไป…หลังจากที่มีแฟน…แถมยังทำเหมือนเราเป็นคนแปลกหน้า
 
มันตลก…มันคาใจ…ทั้งเสียใจ…ทั้งแค้น…แต่ยังไงก็ยังรัก..แล้วก็เป็นห่วงเพื่อนคนนี้อยู่ดี
 
 
 
"เพื่อนรัก…ฉันไม่เคยคาดหวังอะไรมากมายจากเธอเลย
ฉันดีใจเสมอเวลาที่เธอมีความสุข
และเมื่อเธอล้มฉันจะประคองเธอ…ช่วยเธอทุกอย่างที่ฉันจะทำได้
และที่สำคัญกว่านั้นคือ…ฉันจะอยู่ตรงนี้เพื่อเธอเสมอ"
 
นี่คือของขวัญ….ที่ฉันจะให้เธอ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

