ฉัน….ต้องการอะไรกันแน่???

 
  
คุณเคยสับสน….ในความเป็นตัวเองมั่งมั้ย??
 
ทำไม? ต้องการนู่น….ต้องการนี่….เยอะแยไปหมด…
 
บางทีมันสับสน….หาจุดยืนของตัวเองไม่ได้
 
เพราะสิ่งที่ต้องการ…บางทีมันก็ขัดแย้งในตัวมันเอง
 
ยิ่งคิด….ยิ่งฟุ้งซ้าน…
 
พอหยุดได้….ก็ถามตัวเองอีกว่า…จะคิดให้ได้อะไรขึ้นมา…อะไรมันจะเป็น…มันก็ต้องเป็นไป
 
จะทำอะไรได้…ถ้ามันจะเกิด…รึไม่เกิด…สิ่งไหน
 
สุดท้าย…สิ่งที่ต้องทำจริง ~ จริง คือทำใจยอมรับสิ่งที่มันเกิดขึ้น
 
และ….ผ่านมันไปให้ได้….เท่านั้น!!
 
 

 
 
ตั้ง………………….สติ
 
แล้วกลับมาถามตัวเองใหม่…ซ้ำ ๆ ว่าตกลงฉันต้องการอะไรกันแน่
 
 
ช่วงที่ความรัก….กำลังสับสน…ตกต่ำจนถึงที่สุด
 
เจ็บ………………………..จนไม่รู้ว่าจะบรรยายยังไง
 
ไม่เคยคิดมาก่อน….ว่าความรัก….จะทำให้เจ็บ!!ได้มากมายขนาดนี้
 
คิดว่า…..ฉันจะผ่านมันไปได้ยังไงในช่วงเวลานี้
 
คิดว่า…..ฉันจะอยู่ได้ยังไง….เมื่อต่อไป…จะไม่มีเค้าอีกแล้ว
 
คิด…..วนไปวนมา…ยังไงก็ไม่มีทางออก
 
คิดแต่ว่า….ทำไมเรื่องแบบนี้..มันต้องมาเกิดขึ้นกับฉัน
 
เสียใจ….จนแทบเสีย….สติ
 
จนเมื่อเวลาผ่าน……………….ไป
 
ฉันเริ่มคิดได้…….ความรัก…….คือความทุกข์
 
ในเมื่อคิดที่จะมีความรัก……ก็ต้องทำใจ…เผื่อที่ไว้สำหรับความทุกข์…..เสมอ
 
เพราะไม่ว่าจะรักกันแค่ไหน….ก็ไม่พ้นต้องพลัดพลากจากคนที่รักอยู่ดี…..ไม่ว่าวันใดก็วันหนึ่ง
 
ตราบใดที่ต้อง….เกิดมา….เพื่อวนเวียนอยู่ในโลกกลม~กลมใบนี้
 
แล้วทำยังไงหล่ะ??  ฉันจะไม่ต้องมาเจ็บเพราะความรักอีก
 
ฉันไม่อยากต้องมาเสียใจแบบนี้อีกแล้ว
 
ฉันมีวิธีการของฉัน…..ซึ่งหลายคนคิดว่า
 
" ฉันทำไม่ได้หรอก"
 
มันคงเป็นเรื่องที่……….เหมือนจะไกลตัวเกินไป……สำหรับคนปกติทั่วไปรวมทั้งฉันด้วย
 
 
ทำไมผู้หญิงคนนึง…..ถึงคิดว่า….อยากจะบวช……ตลอดชีวิต
 
จริง~จริงแล้ว….ฉันก็ไม่ได้คาดหวัง…ว่าฉันจะมีบุญทำได้อย่างนั้นจริง หรอก
 
แค่หวังให้ตัวเอง….สามารถ….ถือศีล…ได้มากที่สุด
 
ถ้าทำได้จริง….ชีวิตคงสงบดี
 
มันยากจังนะ….ที่จะฝ่า…กระแสสังคม…กระแสคนรอบข้าง
 
หักห้ามความรู้สึกของตัวเอง…..
 
แต่ฉันจะพยายาม….ทำมันให้ดัที่สุด
 
  

 
 
 ฉันกำลังลังเล….อยู่ระหว่าง
 
การเปิดใจ…..รับใครเข้ามาใจหัวใจ
 
กับการปิดหัวใจ….กับความรัก….แบบคนรัก
 
 
อยากจะรัก….คนนี้จัง!!
 
แต่คิดแค่นี้…..ก็ทำให้ใจที่มันกำลังจะแข็งแรง….เริ่มหวั่นไหว
 
เฮ้อ!!! ความรักนี่มันสวยงาม…..แต่ทุกข์ทรมานจัง
 
มีทฤษฏีมากมาย….สอนให้รักแล้วไม่เจ็บ
 
แต่ถ้าทำได้จริง ๆ ก็ดีอะซิ (นี่มันทำไม่ได้)
 
 
โอ๊ย!!ชีวิต…..ฟุ้งซ่านอีกแล้ว
 
 
—–จบ…ดีว่า—–
 
Ps. ยังไงก็ยัง Love~Love  อยู่ดี อิ_อิ 
  
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ ฉัน….ต้องการอะไรกันแน่???

  1. oais พูดว่า:

    ใจเย็นๆโยม……….  อ่านเเล้วเหมือนเห็นทางสว่าง

  2. RTEEJOY พูดว่า:

    สู้ๆ

ใส่ความเห็น

